• 038 352 1442
  • yumibeauty90@gmail.com
  • 286 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Chia sẻ bí quyết chăm sóc tóc nhờ gội đầu bằng dầu dừa.

Dầu dừa là nguyên liệu được biết đến có tác dụng dưỡng da rất tốt. Ngày nay, các chị em phụ nữ còn gội đầu bằng dầu dừa để giúp trị gàu và phục hồi cho tóc hết hư tổn. Vậy cách sử dụng loại nguyên liệu này như thế nào để đạt được hiệu quả chăm sóc tóc tốt nhất? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của gội đầu bằng dầu dừa với tóc.

Nếu bạn đang cần tìm một sản phẩm chăm sóc tóc vừa hiệu quả lại vừa giúp tiết kiệm chi phí thì gội đầu bằng dầu dừa là phương pháp rất thích hợp. Theo nghiên cứu, trong dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da và tóc như:

 

Gội đầu bằng dầu dừa có rất nhiều tác dụng tốt cho tóc
Gội đầu bằng dầu dừa có rất nhiều tác dụng tốt cho tóc

Axit Lauric và Axit Capric: Đây là một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh. Vì vậy nó đem lại công dụng hiệu quả để điều trị tóc gàu và tóc rụng do vi khuẩn. Chất Monolaurin này cũng là một trong những thành phần chính trong sữa mẹ và được xác nhận là tuyệt đối an toàn đối với cơ thể người.

Vitamin E: có tác dụng dưỡng ẩm và hỗ trợ chống lão hoá tuyệt vời cho da và tóc.

Ngoài ra, đây là hỗn hợp gốc dầu nên dầu dừa còn có khả năng dưỡng ẩm cao, giúp tóc được cung cấp và nuôi dưỡng từ gốc. Do đó, nếu sử dụng dầu dừa trong thời gian dài, tóc bạn sẽ trở nên mềm mại, hạn chế hư tổn. Đồng thời da đầu cũng khỏe mạnh hơn, có thể chống lại các tác nhân gây hại của môi trường bên ngoài hoặc các loại hoá chất khiến tóc bị tẩy rửa mạnh, trở nên hư tổn.

Nhờ các dưỡng chất và thành phần quan trọng có trong dầu dừa.
Nhờ các dưỡng chất và thành phần quan trọng có trong dầu dừa.

Gội đầu bằng dầu dừa đúng cách.

Một số chị em thường hay trộn dầu dừa vào cùng với dầu gội khi gội đầu với hi vọng mang lại kết quả chăm sóc tóc. Cách làm nghe có vẻ tiện lợi, nhưng hiệu quả thực tế đem lại không cao. Nếu pha không đúng tỷ lệ mà quá nhiều dầu dừa sẽ khiến tóc của bạn thêm bết dính, gây khó chịu. Để phát huy tác dụng của dầu dừa tuyệt đối trong việc giúp tóc suôn mượt và sạch gàu thì bạn có thể tham khảo cách làm sau:

Bước 1: xả tóc qua nước ấm cho sạch bụi bẩn, mồ hôi rồi lau khô tóc.

Bước 2: đổ một lượng dầu dừa vừa đủ ra chén nhỏ, sau đó xoa đều lên chân tóc và da đầu theo hình xoáy ốc. Nhúng lược chải đầu vào dầu dừa và chải đều từ chân tóc cho đến ngọn. Thực hiện massage nhẹ nhàng cho da đầu và tóc để dầu dừa ngấm sâu vào da đầu nuôi dưỡng tóc.

Hướng dẫn 4 bước gội đầu bằng dầu dừa giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe.
Hướng dẫn 4 bước gội đầu bằng dầu dừa giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe.

Bước 3: Để hỗn hợp khoảng 30 phút thì thực hiện xả lại tóc bằng nước ấm.

Bước 4: Thực hiện gội lại đầu bằng dầu gội để dầu thừa và chất bẩn không còn lưu lại trên tóc. Sau đó xả lại thật sạch với nước.

Khi bạn gội đầu bằng dầu dừa theo cách này, tóc sẽ hấp thu được tối đa dưỡng chất từ dầu dừa ở lần gội đầu tiên. Vừa làm sạch da đầu, lại vừa giúp bạn sở hữu mái tóc sạch, khoẻ mà không lo vấn đề tóc khô, xơ, hư tổn nữa.

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa để gội đầu

– Có thể đun ấm dầu dừa trước khi tiến hành thoa lên tóc và da đầu để phát huy tối đa tác dụng của nó.

– Nếu có thời gian, bạn hãy dùng tăm bông để massage dầu dừa lên chân tóc. Cách này sẽ giúp cho dầu dừa được bôi đều và thấm sâu tại một vị trí trên chân tóc.

Cần gội đầu đúng cách để dầu dừa phát huy tác dụng tối đa.
Cần gội đầu đúng cách để dầu dừa phát huy tác dụng tối đa.

– Thân tóc không có khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Vì thế, bạn nên ưu tiên thoa dầu dừa kĩ cho phần da đầu và chân tóc để các dưỡng chất được hấp thụ tối đa. Việc chải đều dầu dừa từ chân tóc tới ngọn, chỉ là để giúp tóc bóng mượt và bớt chẻ ngọn hơn thôi.

– Khi gội với dầu gội, bạn cần xoa kĩ cho thật sạch chân tóc để loại bỏ hoàn toàn dầu dừa thừa. Bởi nếu gội không sạch, dầu dừa còn lại có thể gây bết và bít tắc chân tóc, khiến da đầu ngứa ngáy.

– Những bạn sở hữu mái tóc nhiều dầu thì không nên áp dụng phương pháp này, sẽ dễ khiến tóc bị bết, bám bẩn, tóc dễ bị rụng nhiều hơn. Gội đầu bằng dầu dừa chỉ phù hợp cho những người có mái tóc khô, xơ, hư tổn áp dụng thì sẽ đạt hiệu quả hơn.

Gội sạch dầu dừa bằng dầu gội để tránh da đầu bị bít tắc.
Gội sạch dầu dừa bằng dầu gội để tránh da đầu bị bít tắc.

Đây là phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc cho mái tóc. Vì thế bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì mới thấy được hiệu quả tích cực mà nó mang lại. Hi vọng bài viết này của YumiAcademy đã mang đến cho bạn thêm một bí quyết chăm sóc tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên, vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện, lại tiết kiệm nhiều chi phí. Chúc các bạn luôn sở hữu mái tóc bóng mượt, chắc khỏe và không bị gãy rụng.

Hotline: 038 352 1442