• 038 352 1442
  • yumibeauty90@gmail.com
  • 286 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Ý nghĩa của hình xăm hoa hồng trong nghệ thuật xăm hình.

Hoa hồng được coi là một trong những bông hoa đẹp nhất do thiên nhiên tạo ra. Luôn được nhân loại tôn sùng như một biểu tượng của tình yêu, hòa bình, sự ngưỡng mộ, tình bạn, niềm đam mê và vẻ đẹp. Vậy trong bộ môn tatoo mini ý nghĩa của hình xăm hoa hồng là gì, mà ta thường thấy cả nam và nữ đều muốn sở hữu hình xăm này. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa của loài hoa này nhé.

Ý nghĩa của hình xăm hoa hồng là gì

Hoa hồng có nguồn gốc ở Ba Tư nơi nó được xem là biểu tượng của sự nam tính. Nhưng qua thời gian, cùng với nhiều mục đích sử dụng, nó đã trở thành biểu tượng của phái đẹp, của sự nữ tính. Chính vì vậy, ngày nay cả nam và nữ đều yêu thích loài hoa này, và nó được sử dụng cho nhiều hoạt động, trong đó có xăm hình nghệ thuật.

Ý nghĩa của hình xăm hoa hồng là gì
Ý nghĩa của hình xăm hoa hồng là gì

Từ trước tới nay, chúng ta thường có khái niệm hoa hồng là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Nhưng trong nghệ thuật tatoo mini, một hình xăm hoa hồng lại mang rất nhiều ý nghĩa. Chúng ta có thể tìm hiểu một số ý nghĩa sau đây:

Ý nghĩa trong cuộc sống

– Nếu một người sở hữu hình xăm hoa hồng đỏ thì chắc chắn đó là biểu tượng cho tình yêu mãnh liệt. Nhưng nếu hình xăm là một bông hồng đỏ có gai thì ý nghĩa của nó lại trở nên khác biệt. Nó vẫn liên quan mật thiết đến tình yêu, nhưng những cái gai muốn biểu thị rằng tình yêu không chỉ đi kèm với hạnh phúc mà cả nỗi buồn và nỗi đau nữa.

– Thể hiện sự nữ tính: Vẻ đẹp của phụ nữ thường được ví như những bông hoa, trong đó hoa hồng là loài hoa rực rỡ và tươi sắc nhất. Vì thế không hề quá khi so sánh vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng, xinh đẹp của phái nữ với loài hoa đẹp nhất này.

Thể hiện sự nữ tính và nam tính
Thể hiện sự nữ tính và nam tính

– Thể hiện sự nam tính: nghe có vẻ “hơi sai” nhưng chắc bạn không biết rằng những người đàn ông ở Ba Tư cổ đại thường rất thích sở hữu một thiết kế hình xăm hoa hồng. Bởi vậy, ngày nay loài hoa này không chỉ là biểu tượng của phái đẹp nữa, mà nó là chủ đề phù hợp cho cả nam giới và nữ giới lựa chọn.

– Tình bạn: ngoài là biểu tượng của tình yêu bất tử, thì hoa hồng cũng là một biểu tượng tuyệt vời của tình bạn. Tuy nhiên, thay vì xăm hoa hồng đỏ thì những hình xăm hoa hồng màu vàng là loại hoa biểu thị cho điều tốt đẹp này.

Ý nghĩa theo màu sắc

– Màu đen luôn khiến chúng ta liên tưởng tới những điều tồi tệ, buồn bã. Chính vì thế mà hình xăm hoa hồng đen cũng là hiện thân của tình yêu bi thảm, sự mất mát. Ngoài ra chủ nhân của nó có thể là người có một tâm hồn băng giá, đầy sự đau khổ và suy tư.

Tùy theo màu sắc mà có những ý nghĩa khác nhau
Tùy theo màu sắc mà có những ý nghĩa khác nhau

– Hình xăm hoa hồng trắng là biểu tượng của một tình yêu thuần khiết và người sở hữu hình xăm này là một người rất chung thủy trong tình yêu.

– Một hình xăm hoa hồng đỏ có ý nghĩa thể hiện niềm đam mê, ham muốn và một tình yêu mãnh liệt, họ có thể cháy hết mình khi đã tìm thấy tình yêu chân chính của đời mình.

– Hoa hồng màu xanh tượng trưng cho tinh thần quyết tâm, ý chí kiên cường và cố gắng đạt được mọi mục đích đã đề ra trong cuộc sống.

– Hình xăm hoa hồng vàng: theo quan điểm trước đây, nó có nghĩa là ghen tị, hẹp hòi, nhưng ngày nay nó lại biểu thị cho sự cống hiến và nỗ lực hết mình.

– Một hình xăm hoa hồng màu cam thể hiện cho sự nhiệt tình, vẻ hấp dẫn và lôi cuốn mà chủ nhân của nó đang sở hữu. Dù họ có xuất hiện tại bất cứ đâu thì họ cũng trở nên nổi bật và được sự chú ý của tất cả mọi người.

Hình xăm hoa hồng có các màu đỏ, vàng, xanh, đen...
Hình xăm hoa hồng có các màu đỏ, vàng, xanh, đen…

Nói chung, hoa hồng là một loài hoa đẹp nhất và được mọi người yêu thích sử dụng để phục vụ cho những sự kiện lớn. Chính vì thế, dù có là xăm hình hoa hồng màu nào thì nó cũng đều biểu tượng cho những ý nghĩa tốt đẹp. Ngoài tính thẩm mỹ mà hình xăm hoa hồng mang lại thì nó còn là công cụ để chủ nhân của nó gửi gắm những tâm tư, tình cảm vào đó.

Vị trí thích hợp để xăm hình xăm hoa hồng.

Hình xăm hoa hồng đã tồn tại trong giới tatoo mini từ rất lâu với đầy đủ các kích thước đa dạng để bạn lựa chọn. Khách hàng có thể tùy ý đặt hình xăm ở ngực, cánh tay, cổ, tay, lưng, hông, mắt cá chân, cổ tay, chân, vai, đùi và cạnh sườn cũng đều rất hợp và bắt mắt.

Phụ nữ thích những thiết kế nữ tính gợi cảm với tất cả vẻ đẹp tự nhiên của nó, đàn ông thì thích cái gì đó nam tính hơn như súng và hoa hồng với những chiếc gai sắc nhọn đâm vào da rĩ máu…

Vị trí thích hợp để xăm hình xăm hoa hồng là cổ, vai, tay, lưng...
Vị trí thích hợp để xăm hình xăm hoa hồng là cổ, vai, tay, lưng…

Tùy theo sở thích và ý nghĩa muốn thể hiện mà bạn sẽ lựa chọn thiết kế hình xăm cho phù hợp. Điều này đòi hỏi bạn phải có một cái nhìn sâu sắc và am hiểu dành cho những bản thiết kế hình xăm hoa hồng, vì mỗi một thiết kế sẽ mang ý nghĩa riêng khi nó được xăm trên những vị trí cơ thể khác nhau.

Sau khi đã lựa chọn được mẫu thiết kế hình xăm theo đúng mong muốn, thì bạn lựa chọn cho màu sắc của hình xăm. Đây là bộ môn nghệ thuật giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân, cá tính và gửi gắm những tâm tư, tình cảm riêng. Chính vì thế, mà bạn cần lựa chọn ra một thiết kế đúng với tiêu chí để đặt tại vị trí phù hợp với ý nghĩa riêng của bạn, chứ không phải bằng cách bắt chước một ai đó.

Nếu bạn không biết hết về ý nghĩa của hình xăm hoa hồng, thì có thể nghiên cứu và tham khảo thật kỹ các thiết kế có trên internet, hoặc lắng nghe những tư vấn trực tiếp của các nghệ nhân xăm mình, vì dù sao họ cũng có kinh nghiệm để đưa cho bạn những lựa chọn phù hợp nhất.

Xăm hình hoa hồng tại YumiAcademy
Xăm hình hoa hồng tại YumiAcademy

Đừng quá vội vàng để đưa ra quyết định, mà hãy cân nhắc lựa chọn cho mình một thiết kế hình xăm độc đáo và thực sự có ý nghĩa với bản thân. Nếu bạn còn đang loay hoay trong việc đó, thì hãy tới ngay YumiAcademy – chúng tôi bằng những kinh nghiệm và những con mắt có tính nghệ thuật lâu năm trong nghề, chắc chắn sẽ hỗ trợ và tư vấn để bạn được sở hữu một hình xăm phù hợp và thể hiện được đúng ý nghĩa mong muốn của bản thân.

Hotline: 038 352 1442