Những kinh nghiệm mở spa thế nào cho chuyên nghiệp?

Mở spa là một trong những hình thức kinh doanh, khởi nghiệp hot nhất hiện nay, bởi lợi nhuận mà nghề này mang lại là rất lớn. Tuy nhiên với những người chưa có kinh nghiệm nhiều trong kinh doanh, mở tiệm thì đây là chuyện không hề đơn giản. Hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm mở spa được chia sẻ lại từ những người đi trước và đã có những thành công nhất định trong nghề này nhé.

Những kinh nghiệm mở spa
Những kinh nghiệm mở spa

Cần chuẩn bị những gì khi muốn mở spa?

Mặc dù là loại hình kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, nhưng để đầu tư được một tiệm spa chuyên nghiệp thì bạn cũng phải bỏ ra số vốn không hề nhỏ. Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác góp phần quyết định tới thành công kinh doanh của bạn. Vì thế, bạn hãy chú trọng tới những yếu tố sau:

1/ Chuẩn bị một tay nghề tốt.

Có thể nói, đây là yếu tố quan trọng và mang tính quyết định cho thành công bước đầu mở tiệm của bạn. Để có một tay nghề và kiến thức chuyên môn tốt phục vụ cho khách hàng, thì bạn nên đầu tư cho mình một khóa học spa chuyên nghiệp. Có như vậy, bạn mới đưa ra được định hướng và các bước phát triển rõ ràng dành cho spa của mình.

Chuẩn bị một tay nghề tốt bằng việc học nghề chuyên nghiệp.
Chuẩn bị một tay nghề tốt bằng việc học nghề chuyên nghiệp.

2/ Dự trù kinh phí ban đầu trước khi mở spa.

Số vốn đầu tư nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào quy mô spa mà bạn muốn hướng tới. Bạn cần tính toán kinh phí cho việc mua trang thiết bị, máy móc, vật dụng… để hỗ trợ công việc. Ngoài ra còn có cả chi phí thuê mặt bằng, nhân viên… Với bước đầu thực hiện, bạn nên tính toán những chi phí này sao cho tối ưu nhất. Sau khi spa đã đi vào hoạt động và có nguồn thu nhập ổn định, lúc ấy hãy mở rộng quy mô: đổi mặt bằng lớn đẹp hơn, hoặc thuê nhiều nhân viên hơn…

3/ Chọn địa điểm mở Spa.

Nếu nhà riêng của bạn có vị trí và thiết kế thích hợp thì bạn hãy mở ngay tiệm ngay tại nhà để tiết kiệm chi phí mặt bằng. Còn nếu phải đi thuê điểm kinh doanh thì hãy chọn những địa điểm có vị trí dễ nhìn, dễ tìm, gần cửa hàng thời trang nữ, khu dân cư đông đúc, văn phòng công sở,…

Chọn địa điểm mở Spa.
Chọn địa điểm mở Spa.

4/ Đầu tư trang thiết bị và mỹ phẩm chuyên dụng.

Đây là những thứ không thể thiếu khi bạn có ý định kinh doanh spa. Việc mua sắm máy móc, mỹ phẩm cũng cần phù hợp với quy mô cửa hàng và đối tượng khách hàng mà bạn nhắm hướng tới. Bạn nên chọn mua những loại mỹ phẩm của các công ty uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Việc này vừa đảm bảo về giá thành, mà quan trọng hơn là mang đến sự an toàn cho khách hàng khi làm đẹp tại cơ sở của bạn.

Đây cũng chính là yếu tố để tạo lòng tin của khách hàng vào spa của bạn. Khi đã có được lòng tin của khách hàng, thì chắc chắn họ sẽ quay lại thường xuyên và trở thành những khách hàng thân thiết của cửa hàng.

5/ Setup spa với không gian chuyên nghiệp và bắt mắt.

Tưởng chừng như đây là một việc hết sức đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Khách hàng vào spa ngoài mục đích làm đẹp thì họ cũng muốn được thư giãn và giải tỏa stress. Vì thế, không gian được bài trí sao cho hợp lý, thoáng đãng, và rộng rãi là điều cần thiết. Bạn có thể tận dụng những chiếc tường để treo lên đó những tấm gương lớn, hay những bộ rèm spa… để tạo tính chuyên nghiệp, tăng độ sang trọng cho spa.

Setup spa với không gian chuyên nghiệp và bắt mắt.
Setup spa với không gian chuyên nghiệp và bắt mắt.

Việc lựa chọn tinh dầu để tạo mùi hương cho căn phòng là hết sức cần thiết. Một mùi hương nhẹ nhàng quyến rũ sẽ giúp tinh thần khách hàng được sảng khoái, thư giãn nhất.

6/ Tuyển nhân viên.

Bạn nên tuyển theo tiêu chí chất lượng hơn là số lượng. Cần tuyển những nhân viên vừa có ngoại hình, lại vừa có tay nghề chuyên môn, và kĩ năng giao tiếp tốt. Có như vậy mới tư vấn, giải quyết được các thắc mắc và làm khách hàng hài lòng.

7/ Học cách quản lý và vận hành spa.

Thông thường các dịch vụ tại spa thường làm theo bước hoặc theo giờ, tùy theo từng gói mà khách hàng lựa chọn. Vì thế, bạn cần tính toán giá dịch vụ phải trả sao cho hợp lý với khoảng thời gian thực hiện đó. Điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý trong mức giá, đó là cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn phục vụ và hướng tới. Tốt nhất nên đưa ra nhiều gói từ bình dân đến cao cấp để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn…

Học cách quản lý và vận hành spa.
Học cách quản lý và vận hành spa.

Quản lý tốt sẽ giúp hiệu suất hoạt động của spa được đảm bảo và các dịch vụ chăm sóc được thực hiện đúng quy trình, chuyên nghiệp hơn. Đồng thời khâu chăm sóc khách hàng sau đó cũng sẽ thuận tiện và không bị bỏ sót.

8/ Marketing quảng bá thương hiệu.

Để thu hút và giúp khách hàng biết tới spa của bạn, thì trong giai đoạn đầu bạn hãy tận dụng những mối quan hệ từ bạn bè, hay người thân của mình. Họ sẽ là những người khách hàng đầu tiên và sau đó sẽ giới thiệu cho nhiều người khác cùng biết tới spa của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp truyền thống như phát tờ rơi, tham gia các hoạt động gồm đông đảo chị em và khéo léo giới thiệu qua những buổi hoạt động như vậy. Những loại hình quảng cáo online thương hiệu trên Facebook, Instagram… cũng là nguồn kéo khách hàng rất hiệu quả về cho spa của bạn.

Marketing hiệu quả cũng là cách giúp spa của bạn ngày một đông khách hơn.
Marketing hiệu quả cũng là cách giúp spa của bạn ngày một đông khách hơn.

Trên đây là những điều quan trọng trong việc học hỏi kinh nghiệm mở spa mà các bạn cần chú ý. Tuy rằng còn rất nhiều vấn đề liên quan trong việc mở spa, nhưng đây đa phần là những vấn đề cần thiết bước đầu mà bất kì ai cũng cần chuẩn bị và lưu tâm. Hi vọng những thông tin này sẽ phần nào hỗ trợ và giúp ích được cho các bạn trong thời gian tới. Chúc spa của các bạn luôn đông khách và ngày càng phát triển hơn nữa!

Hotline: 08.2395.3636