Một số phương pháp giảm cân bằng yến mạch hiệu quả nhất.

Trong các phương pháp giảm cân hiệu quả, thì rất nhiều chị em chia sẻ lại kinh nghiệm từ việc giảm cân bằng yến mạch. Vậy phương pháp này có thực sự mang lại kết quả tốt như lời đồn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Một số phương pháp giảm cân bằng yến mạch
Một số phương pháp giảm cân bằng yến mạch

Vì sao yến mạch có tác dụng giảm cân?

Thông thường, chúng ta vẫn biết đến đây là loại thực phẩm giàu protein, nên không nhiều người cho rằng chúng có thể giảm cân. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, thành phần tinh bột trong yến mạch không có khả năng gây béo và chúng chứa rất ít calo. Ngoài ra, đây còn là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ nên khi ăn vào sẽ cho bạn cảm giác nhanh no và no lâu hơn các loại thực phẩm khác. 

Protein trong yến mạch có tác dụng hỗ trợ săn cơ, giảm mỡ và cung cấp các vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Vì thế nó giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả, đặc biệt là mỡ bụng. Chính vì những công dụng tuyệt vời ấy mà nó được coi là “thần dược” trong việc hỗ trợ chị em lấy lại vóc dáng thon thả cho mình.

Cách giảm cân bằng yến mạch hiệu quả:

Mỗi phương pháp giảm cân sẽ có nhiều cách thực hiện và áp dụng khác nhau. Bạn chỉ cần tuân thủ theo nguyên tắc ăn đúng liều lượng và đều đặn để quá trình giảm cân không bị gián đoạn và mang lại hiệu quả cao nhất. Một số cách các bạn có thể tham khảo:

Có nhiều cách để giảm cân bằng yến mạch
Có nhiều cách để giảm cân bằng yến mạch
  1. Giảm cân thần tốc bằng cháo yến mạch.

Không giống như những phương pháp giảm cân bằng thuốc, giảm cân bằng yến mạch không làm tổn hại đến sức khỏe của con người. Nếu không có thời gian thực hiện trong thời gian dài, bạn có thể giảm cân nhanh chóng bằng thực đơn sau:

– Bữa sáng: cháo yến mạch và 1 quả trứng gà luộc, tráng miệng bằng nước ép trái cây ít đường

– Bữa trưa: cháo yến mạch và 1 chút salad. Ăn nhẹ: trái cây, nước lọc

– Bữa tối: cháo yến mạch, tráng miệng bằng trái cây. Uống nước sau 30 phút để thanh lọc cơ thể.

Để việc ăn cháo yến mạch không trở nên nhàm chán, bạn có thể kết hợp chúng với một số loại như trái cây hoặc sinh tố, rau luộc. Vừa giúp cơ thể giảm cân, lại vừa cung cấp được những vitamin cần thiết để cơ thể tăng sức đề kháng.

Ăn cháo yến mạch để giảm cân.
Ăn cháo yến mạch để giảm cân.

Nếu kiên trì ăn ngày 3 bữa với cháo yến mạch, bạn sẽ có thể giảm từ 3-5 kg trong 1 tuần tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Ngoài ra để việc giảm cân nhanh chóng, bạn nên kết hợp với các bài tập vận động và tập luyện đúng cách để cơ thể thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa hiệu quả.

  1. Ăn cháo yến mạch giảm cân lâu dài.

Nếu như nhu cầu calo của cơ thể bạn cần được cung cấp nhiều hơn, khiến bạn khó có thể áp dụng theo thực đơn bằng cháo yến mạch như trên thì bạn cũng không cần quá nóng vội. Hãy tham khảo cách giảm cân dài hạn sau đây. Nếu bạn kiên trì áp dụng trong vòng 60 ngày, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tích cực đấy:

Trong tháng đầu tiên: bạn vẫn duy trì ăn cơm và các loại đồ ăn khác như bình thường, tuy nhiên nên ăn cháo yến mạch khoảng 2,3 lần trong ngày. Các loại đồ ăn khác cũng không nên ăn quá nhiều, đặc biệt là tránh sử dụng các gia vị đường, muối hay bơ. Nếu bạn đang trong thời kì giảm cân, hãy đảm bảo rằng việc ăn uống của bạn không vượt quá mức 1200 calo/ngày.

hoặc kết hợp yến mạch với những đồ ăn khác.
hoặc kết hợp yến mạch với những đồ ăn khác.

Đến tháng thứ 2, khi đã quen dần với việc ăn cháo yến mạch, bạn nên ăn chúng kèm với trái cây vào bữa sáng, với rau xanh vào bữa trưa. Thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng này, sau đó bạn có thể quay lại chế độ ăn như trước đây mà không vần ăn cháo yến mạch nữa. Tuy nhiên hãy đảm bảo chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, tránh việc tăng cân trở lại.

Chú ý: uống ngiều nước trong ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt nhất.

  1. Giảm cân bằng yến mạch và sữa.

Thành phần của yến mạch chứa nhiều tinh bột nhưng không có tác dụng làm tăng cân, đồng thời là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Vì thế, khi kết hợp với sữa tươi nó sẽ làm cho cơ thể giảm khả năng hấp thụ cholesterol vào máu và tăng cường canxi cho cơ thể.

Cách nấu bột yến mạch với sữa tươi: Cho nước sôi vào yến mạch, khuấy đều. Thêm sữa tươi rồi đun nhỏ trong khoảng 5 phút. Có thể thêm trái cây ăn cho đỡ ngán.

Đảm bảo việc áp dụng nghiêm ngặt và kiên trì...
Đảm bảo việc áp dụng nghiêm ngặt và kiên trì…
  1. Dùng yến mạch với hạt/trái cây

Với phương pháp giảm cân bằng yến mạch này, ngoài việc giúp cơ thể thon gọn, đồng thời còn giúp cơ thể được bổ sung nhiều chất xơ và protein. Nhưng để việc giảm cân được hiệu quả, bạn lưu ý không chọn các loại trái cây nhiều đường.

Cách làm: Trộn đều: 1 chén yến mạch, 1 thìa mật ong và các loại hạt đã xay sẵn. Đem nấu chín và sử dụng.

  1. Nấu yến mạch với trứng gà

Đây cũng là một phương pháp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, bởi yến mạch kết hợp với trứng gà sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, no lâu.Tuy nhiên, ăn nhiều trứng quá cũng không tốt, nên bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này 2 lần 1 tuầnlà đủ.

Bạn sẽ sớm đạt được thân hình theo đúng mong muốn.
Bạn sẽ sớm đạt được thân hình theo đúng mong muốn.

Trên đây là những cách giảm cân bằng yến mạch hiệu quả mà YumiAcademy sưu tầm được và muốn chia sẻ lại với tất cả các bạn. Hãy cố gắng thực hiện và sử dụng các món ăn từ yến mạch một cách nghiêm ngặt, kiên trì để sớm sở hữu thân hình đồng hồ cát. Bởi vì sẽ chả có thành quả nào nếu như chúng ta không chịu cố gắng đúng không nào!

Hotline: 08.2395.3636