• 038 352 1442
  • yumibeauty90@gmail.com
  • 286 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Kinh nghiệm mở tiệm nối mi cho những bạn mới ra nghề.

Mấy năm trở lại đây, những ngành nghề làm đẹp phát triển rất mạnh mẽ. Bên cạnh những khóa học spa, phun xăm, thì nối mi cũng là 1 ngành cực kì hot.

Đơn giản là vì nhu cầu nối mi của khách hàng ngày một nhiều, chi phí đào tạo cũng khá thấp, và đặc biệt là chi phí mở tiệm mi cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với những ngành làm đẹp khác. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm mở tiệm nối mi, đặc biệt là những bạn lần đầu tiên muốn thử sức với ngành nghề này.

Vậy làm thế nào để duy trì tiệm mi hoạt động một cách hiệu quả? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Tham gia khóa học nối mi chuyên nghiệp.

Nếu bạn xác định học nghề để tự mở một tiệm nối mi riêng cho bản thân mình, thì bắt buộc bạn phải có kiến thức cũng như tay nghề vững vàng. Đây có thể coi là điểm mấu chốt giúp bạn đứng vững và phát triển được cửa hàng của mình.

Tham gia khóa học nối mi chuyên nghiệp
Tham gia khóa học nối mi chuyên nghiệp

Trên toàn quốc hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo nối mi chuyên nghiệp. Tuy nhiên cũng đừng tin ngay vào những lời quảng cáo, hay những hình ảnh được đăng trên mạng, mà hãy dành nhiều thời gian theo dõi và tìm hiểu kĩ càng về những phản hồi của học viên cũ, cũng như khách hàng tại cơ sở đó. Có như vậy mới biết được cơ sở sắp theo học có thực sự tốt và uy tín hay không.

Một yếu tố nữa bạn cũng nên chú ý, do xu hướng làm đẹp ngày một hiện đại và luôn luôn thay đổi, vì vậy bạn cũng nên tìm kiếm một cơ sở đào tạo những kĩ thuật mới nhất, tiên tiến nhất để không bị lạc hậu.

Và khi đã làm chủ rồi, bạn cũng nên thường xuyên học hỏi và cập nhật những kiểu mi mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Có như vậy bạn mới giữ chân được khách cũ và phát triển cửa hàng ngày một lớn mạnh hơn.

Lựa chọn địa điểm mở tiệm

Đây được coi là yếu tố quan trọng thứ 2. Với một mặt bằng tại vị trí thuận tiện, đông dân cư, đễ tìm kiếm thì sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Kinh nghiệm là bạn có thể tìm thuê tại những khu vực gần chợ, các tòa nhà cao tầng, trung tâm thành phố…thì lượng khách hàng tiềm năng sẽ nhiều.

Đồng thời, việc thiết kế treo biển quảng cáo nổi bật cũng giúp thu hút sự chú ý của mọi người, từ đó khách hàng sẽ biết và tìm đến bạn nhiều hơn.

địa điểm mở tiệm phải thuận tiện, đông người qua lại
Địa điểm mở tiệm phải thuận tiện, đông người qua lại

Mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc

Mặc dù nối mi được đánh giá là ngành phục vụ làm đẹp không cần quá nhiều máy móc hay trang thiết bị hiện đại. Thế nhưng, để setup được một tiệm hoàn chỉnh thì về cơ bản bạn vẫn cần chuẩn bị đầy đủ: giường, đèn, bộ dụng cụ và phụ kiện nối mi,…

Mặc dù không quá nhiều, nhưng bạn cũng nên lập kế hoạch mua sắm những vật dụng cần thiết cho từng giai đoạn để dự trù kinh phí hiệu quả nhất.

Việc lập kế hoạch như vậy sẽ hỗ trợ bạn biết được số vốn cần chuẩn bị mà không bị phát sinh quá nhiều vào việc mua sắm những thứ không cần thiết khi bắt đầu hoạt động cửa hàng.

Mua sắm cơ sở vật chất và công cụ làm việc
Mua sắm cơ sở vật chất và công cụ làm việc

Kế hoạch tìm kiếm khách và quảng bá cho cửa hàng

Thời gian đầu hoạt động cửa hàng, chắc chắn ai cũng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, nhất là khâu tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một vài cách nhỏ sau đây để thu hút mọi người biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn:

– Hãy cho bạn bè, người thân biết công việc của mình đang làm, đừng ngại ngần mà hãy kêu gọi người quen tới cửa hàng để trải nghiệm thử dịch vụ. Bởi đây được xem như giải pháp hữu hiệu giúp cửa hàng trở nên nhộn nhịp hơn thời gian đầu khai trương. Bên cạnh đó, trong quá trình trải nghiệm dịch vụ, họ cũng là người đưa ra những góp ý bổ ích để giúp bạn khắc phục những nhược điểm và phát huy những ưu điểm cho mình.

Quảng bá cửa hàng của mình tới càng nhiều người càng tốt
Quảng bá cửa hàng của mình tới càng nhiều người càng tốt

– Mở các đợt khuyến mãi: để thu hút khách hàng thì bạn nên có các chương trình khuyến mãi giảm giá trong thời gian đầu khai trương, hoặc sử dụng thẻ quà tặng cho những khách hàng thân thiết với cửa hàng của mình.

– Quảng cáo cửa tiệm của mình thông qua mạng xã hội: thời đại 4.0 nên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Website…là một kênh truyền thông khá hiệu quả. Hãy chăm chỉ đăng những thông tin hữu ích, những hình ảnh bắt mắt, và cả những chương trình khuyến mại hấp dẫn lên đó, chắc chắn sẽ tiếp cận được lượng khách hàng rất lớn, mà chi phí quảng cáo bỏ ra thì không đáng kể.

Duy trì doanh số ổn định bằng việc chăm sóc tốt các khách hàng cũ

Tâm lý của những khách hàng đi làm đẹp là thường trung thành với những cửa hàng quen thuộc, dịch vụ tốt và khiến họ cảm thấy hài lòng. Nên việc giữ chân được những khách hàng cũ là rất quan trọng, bởi đây là lượng khách ổn định đem lại doanh thu cho cửa hàng của bạn. Có rất nhiều cách để chăm sóc các khách hàng này, như: mở thẻ quà tặng, đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá nhân dịp sinh nhật hoặc ngày lễ. Sau khi nối mi tại tiệm, thỉnh thoảng bạn có thể nhắn tin, gọi điện hỏi thăm về tình trạng mi, hướng dẫn cách vệ sinh mi để không bị ngứa hoặc viêm vùng da quanh mắt…

Chăm sóc tốt các khách hàng cũ để ổn định doanh số
Chăm sóc tốt các khách hàng cũ để ổn định doanh số

 Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mở tiệm nối mi của YumiAcademy muốn gửi tới các bạn. Hi vọng nó sẽ thực sự giúp ích cho những bạn mới ra nghề và đang có ý định mở cửa hàng riêng. Chúc bạn luôn thành công và tự tin để theo đuổi đam mê của mình nhé!

Hotline: 038 352 1442