• 038 352 1442
  • yumibeauty90@gmail.com
  • 286 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Tác dụng của việc gội đầu bằng muối đối với mái tóc là gì?

Muối thường được biết đến là thứ gia vị dùng trong bữa ăn, nhưng bạn đã biết phương pháp gội đầu bằng muối giúp tóc nhanh dài và hạn chế rụng chưa. Cách làm này sẽ giúp da đầu được bổ sung độ ẩm, các nang tóc trở nên khỏe mạnh hơn. Vì thế nếu chưa biết cách gội đầu bằng muối như thế nào, thì hãy tham khảo bài viết này ngay nhé.

Tác dụng đối với tóc khi gội đầu bằng muối

Bạn sẽ không cần tốn quá nhiều tiền để mua các loại thuốc kích thích mọc tóc mà chưa rõ hiệu quả chúng đem lại có cao hay không. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng muối – một loại gia vị luôn sẵn trong tủ bếp của mọi nhà để cải thiện sức khỏe cho mái tóc.

Tác dụng của việc gội đầu bằng muối đối với mái tóc là gì?
Tác dụng của việc gội đầu bằng muối đối với mái tóc là gì?

Ngoài tác dụng giúp những món ăn càng thêm ngon và đậm đà hơn, thì muối còn bổ sung một lượng i-ốt rất cần thiết cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, nó còn là “thần dược” bổ rẻ trong việc chăm sóc tóc nên được rất nhiều người lựa chọn và áp dụng. Một số công dụng phổ biến trong việc chăm sóc tóc như:

Trị rụng tóc bằng muối

Có vai trò quan tọng trong việc cân bằng thể dịch cho cơ thể, duy trì hoạt động bình thường cho các tế bào phát triển – đó chính là 2 nguyên tố Natri và Clo có trong thành phần muối. Bên cạnh đó, nó còn có chất Sodium giúp cân bằng chất điện giải cho vùng da dầu, ức chế sự chuyển hóa và làm giảm kích thích nội tiết tố androgen của nang lông, giúp nang lông trở nên khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, muối còn được biết đến có tác dụng diệt khuẩn rất tố, ngăn rụng tóc, kích thích nang tóc mới phát triển để tóc nhanh mọc hơn. Để nâng cao hiệu quả cho việc chăm sóc tóc, bạn nên kết hợp muối cùng dầu xả để ủ giúp tóc được chăm sóc sâu hơn.

Trị rụng tóc bằng muối
Trị rụng tóc bằng muối

Hạn chế tình trạng da đầu nhiều dầu

Với những người có cơ địa da đầu tiết quá nhiều dầu, thường cảm thấy khó chịu, bởi tóc hay bị bết dính, dễ rụng, lại hay bị ngứa ngáy, gây mất thẩm mỹ với người đối diện. Muối là chất có khả năng làm sạch hiệu quả, vì thế khi gội đầu bằng muối sẽ giúp tóc được tẩy rửa sạch chất dầu. Bên cạnh đó, nó còn hạn chế khả năng hoạt động của tuyến bã nhờn, kích thích nang lông phát triển. Da đầu thông thoáng thì tóc sẽ nhanh mọc và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Loại bỏ sạch gàu trên tóc

Việc hình thành gàu trên da đầu là do các tế bào da chết và vi khuẩn lâu ngày tích tụ lại trên da đầu. Khi gội đầu bằng muối, nó sẽ có tác dụng sát khuẩn và làm sạch hiệu quả, từ đó giúp loại bỏ gàu, kích thích tuần hoàn máu và da đầu không bị tấn công bởi các vi khuẩn do nấm gây ra. Thế nhưng, không phải tất cả các loại gàu đều do tế bào chết và vi khuẩn gây ra, có một số loại gàu là do không đủ dinh dưỡng hoặc dị ứng thuốc vì thế gội đầu bằng nước muối không có tác dụng với những loại gàu này.

Loại bỏ dầu thừa và làm sạch gàu cho da đầu
Loại bỏ dầu thừa và làm sạch gàu cho da đầu

Tuy rằng công dụng của muối với mái tóc là rất hiệu quả và đa dạng, như: giúp tóc trở nên chắc khỏe, bớt gãy rụng, tóc nhanh mọc và nhanh dài… nhưng bạn chỉ nên gội đầu bằng muối khi da đầu thực sự bị ngứa. Thông thường, để kích thích tóc nhanh mọc và thêm phần bóng mượt, mềm mại, bạn nên kết hợp muối với dầu gội 1 tuần 1 lần để tóc được bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Gội đầu bằng muối có thực sự tốt không

Để rụng tóc không ảnh hưởng đến cuộc sống, nhất là về mặt tâm lý và thẩm mỹ, chúng ta phải kịp thời bảo vệ ngay khi phát hiện có dấu hiệu rụng tóc. Tuy nhiên, xét về tính hiệu quả thì bất cứ phương pháp làm đẹp hay trị liệu nào thì bạn cũng cần kiên nhẫn và có thời gian chờ đợi. Nhiều người mới sử dụng trong thời gian ngắn, nên chưa cảm nhận được sự hiệu quả của việc gội đầu bằng nước muối, nên cho rằng cách làm này không có tác dụng.

Để đạt được hiệu quả của việc gội đầu bằng muối thì bạn cần kiên trì thực hiện
Để đạt được hiệu quả của việc gội đầu bằng muối thì bạn cần kiên trì thực hiện

Tuy nhiên, vì đây là cách trị liệu từ nguyên liệu tự nhiên nên bạn cần một quá trình giúp tóc thích ứng. Bên cạnh việc phải kiên trì thì khi đã thấy kết quả rồi, bạn cũng vẫn phải tiếp tục sử dụng. Bởi rụng tóc là bệnh lý cần phải được điều trị và chăm sóc trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc của bạn diễn ra trong thời gian dài, và tóc con không có khả năng mọc lại dẫn tới nguy cơ hói đầu, thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Trên đây là những tác dụng của việc gội đầu bằng muối mà YumiAcademy muốn chia sẻ và giới thiệu đến các bạn. Hi vọng khi áp dụng theo cách này, bạn sẽ sớm sở hữu một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt, không còn tình trạng da đầu nhiều gàu và tóc khô xơ, gãy rụng… nữa.

Hotline: 038 352 1442